Searching...
Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

Bí quyết giữ dáng cho mẹ sau sinh

Sau khi sinh con sự thay đổi về hóc môn cũng như chế độ sinh hoạt ăn uống hàng ngày khiến cho các bà mẹ trẻ trở nên thừa cân, tự ti với vóc dáng của mình. Tuy nhiên, việc giảm cân sau sinh lại ẩn chứa rất nhiều nguy cơ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé. Vậy đâu mới là phương pháp tốt nhất để kéo lại vóc dáng ban đầu mà không gây ra hậu quả nào đáng tiếc. Bên cạnh việc sử dụng những loại thực phẩm ít calo, ít dầu mỡ thì việc sử dụng thực phẩm sạch, chất lượng cũng giúp giữ gìn, lấy lại vóc dáng tốt hơn.

Vì sao sau sinh lại tăng cân
Khi còn là con gái chúng ta sử dụng rất nhiều biện pháp để giữ dáng cho mình như là: tập luyện thể dục thể thao, ăn uống kiêng khem điều độ, sử dụng các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân giữ dáng. Thậm chí còn có những bạn ăn chay hoàn toàn loại bỏ tất cả các loại chất béo tinh bột để cơ thể có được một vóc dáng hoàn hảo
Thiên chức của người phụ nữ vẫn là làm mẹ, khi bạn lấy chồng, có bầu và sinh con thì đến 90% phụ nữ sẽ trở nên thừa cân, mũm mĩm. Đặc biệt là ở phần bụng và mông sẽ tích tụ một lượng mỡ rất lớn khiến cho mọi người trở nên hoảng sợ, ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe, sinh hoạt.
Sở dĩ phụ nữ sau sinh bị tăng cân là do sự thay đổi về chế độ sinh hoạt hàng ngày. Khi mang thai bất cứ ai cũng phải có chế độ nghỉ ngơi nhiều hơn, ngủ nhiều, ăn nhiều để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. Chính vì thế mà thức ăn khi đưa vào cơ thể không thể nào tiêu hao đi hết được, phần năng lượng dư thừa sẽ hình thành nên mỡ theo thời gian.
Cùng với đó là việc hạn chế vận động cũng là nguyên nhân gây thừa cân ở người sinh con. Chưa kể đến việc thường xuyên phải ăn những thức ăn bổ dưỡng các loại sữa nhằm cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi. Sự thay đổi về hóc môn cũng được khoa học chứng minh là tác nhân trực tiếp khiến bạn mất khả năng kiểm soát cân nặng của mình.
Bí quyết giữ dáng cho mẹ sau sinh
Sau khi sinh em bé chúng ta cũng chưa thể nào lao tới phòng gym để tập luyện ngay lập tức được bởi vì cường độ luyện tập ở đây rất mạnh, không phù hợp với những người mới sinh con. Bạn có thể vận động nhẹ nhàng tại nhà áp dụng những động tác tập luyện như: gập bụng, đi bộ nhẹ nhàng hay tập Yoga để kích thích sự chuyển hóa năng lượng trong cơ thể.
Chế độ ăn uống cũng cần được thay đổi, bạn cần phải đảm bảo rằng nguồn dinh dưỡng để nuôi con cũng như giữ cho cơ thể bạn được khỏe mạnh không bị thay đổi. Hãy cân bằng bữa ăn của mình bằng việc ăn uống đúng giờ, ăn các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe hạn chế dầu mỡ và không ăn các loại đồ ăn nhanh ăn vặt bởi chúng không tốt cho em bé mà cũng sẽ làm bạn tăng cân nhanh hơn.
Sử dụng phương pháp giảm mỡ bụng bằng muối vừa an toàn lại hiệu quả. Bạn chỉ cần rang nóng muối với gừng cho vào một miếng vải sạch rồi đắp lên vùng mỡ cần giảm, thường là mỡ bụng, đùi và mông. Phương pháp này tuy hiệu quả không nhanh nhưng lại không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn và cũng khá thuận tiện để áp dụng tại nhà.
Trên thị trường hiện nay còn có một số loại thực phẩm chức năng nhập khẩu giảm cân dành cho người sau sinh rất thuận tiện. Nó mang lại là niềm hi vọng cho tất cả chị em phụ nữ, nhanh chóng lấy lại được vóc dáng thanh mảnh của mình, bảo vệ sức khỏe và gìn giữ hạnh phúc gia đình. Một điều cần nhấn mạnh rằng bạn phải thực sự cẩn trọng khi sử dụng thực phẩm chức năng giảm cân sau sinh, phải đảm bảo mình mua được thực phẩm chất lượng tốt đã được cho phép lưu hành và kiểm định an toàn đối với người nuôi con nhỏ. Bạn có thể tham khảo thêm về thủ tục công bố sản phẩm thực phẩm nhập khẩu tại đây: https://luatviettin.vn/cong-bo-thuc-pham-nhap-khau.html

Sinh con là một niềm hạnh phúc của tất cả các gia đình thế nhưng bạn cũng phải biết rằng phụ nữ cần chăm sóc cho hình thức của mình. Dù là bạn vừa sinh con bạn vẫn phải có ý thức cải thiện vóc dáng để gìn giữ hạnh phúc gia đình, cùng với đó việc bảo vệ sức khỏe cho chính bạn và em bé là vô cùng quan trọng, bạn phải là một người thực sự thông minh sáng suốt mới có thể cân đối được cả hai nhiệm vụ này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét