Searching...
Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Hồ sơ công bố mỹ phẩm nhập khẩu

Đối với việc xin giấy phép lưu hành mỹ phẩm nói chung và mỹ phẩm nhập khẩu nói riêng, cơ quan chức năng ngày càng siết chặt hơn nhiều so với trước đây. Lý do bởi vì trên thị trường xuất hiện nhiều loại mỹ phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc, nhiều trường hợp người dùng bị dị ứng, nhiễm độc mỹ phẩm rởm xảy ra. Chính vì thế, thủ tục xin giấy phép có phần phức tạp hơn trước rất nhiều, hồ sơ công bố nhiều giấy tờ lại thêm thay đổi quy chế nộp và xét duyệt hồ sơ càng khiến các doanh nghiệp hoang mang. Tổng đài 1900565689 của Luật Việt Tín nhận được nhiều câu hỏi về hồ sơ công bố mỹ phẩm, muốn được tư vấn giải đáp các vấn đề pháp lý liên quan đến thủ tục công bố. Sau đây, chuyên viên tư vấn của Luật Việt Tín sẽ trả lời đầy đủ, hướng dẫn các bạn soạn thảo hồ sơ hợp lệ.

Theo thông tư 06/2011/TT-BYT của Bộ Y tế quy định về quản lý mỹ phẩm, nếu muốn lưu hành hợp pháp mỹ phẩm trong đó có mỹ phẩm nhập khẩu trên lãnh thổ Việt Nam thì cần phải công bố mỹ phẩm.  Đối với sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu, doanh nghiệp kinh doanh phân phối có trách nhiệm tiến hành thủ tục công bố; cơ quan quản lý về mỹ phẩm có trách nghiệp xét duyệt, cấp phép.  Thêm nữa, hiện nay, hệ thống tiếp nhận hồ sơ  của Bộ Y tế đã chuyển từ nộp hồ sơ hành chính trực tiếp sang nộp hồ sơ hành chính điện tử qua địa chỉ website: http://congbomypham.cqldvn.gov.vn nhằm tạo sự thuận lợi, tiết kiệm thời gian chi phí cho doanh nghiệp. Sự thay đổi này có lợi cho doanh nghiệp như không tốn thời gian và chi phí in hồ sơ, tới tận cơ quan chức năng nộp hồ sơ, nhận kết quả. Tuy nhiên cũng có bất cập đó là doanh nghiệp không biết cách nộp, không có nhân viên kỹ thuật hỗ trợ dẫn tới sai sót. Thủ tục công bố có nhiều phần phức tạp, doanh nghiệp cần hiểu rõ hành lang pháp lý và quy trình, thủ tục cũng như biết cách soạn thảo hồ sơ.
Hồ sơ công bố mỹ phẩm nhập khẩu cần có đầy đủ các loại giấy tờ sau:
·      Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có ngành nghề kinh doanh mỹ phẩm.
·      Giấy chứng nhận lưu hành tự do của sản phẩm (CFS) từ nước sở tại, do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.
·      Giấy chứng nhận ủy quyền cho phép doanh nghiệp phân phối sản phẩm do nhà sản xuất, chủ sở hữu tại nước sở tại cấp.
·      Bản phân tích thành phần của sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu cần công bố
·      Phiếu công bố theo quy định
Lưu ý: Giấy chứng nhận lưu hành tự do cần có nội dung cơ bản cần thể hiện chính xác tên của sản phẩm mỹ phẩm công bố và có : “lưu hành tự do tại….”
Thủ tục công bố mỹ phẩm nhập khẩu bao gồm:
1.     Chuẩn bị hồ sơ công bố hợp lệ theo quy định hiện hành
2.     Tạo tài khoản nộp hồ sơ trên hệ thống tiếp nhận hồ sơ: http://congbomypham.cqldvn.gov.vn.
3.     Nộp hồ sơ, theo dõi chỉnh sửa bổ sung, nhận kết quả.
Doanh nghiệp cần chú ý, thủ tục công bố lưu hành mỹ phẩm nhập khẩu cần tiến hành cẩn trọng, tránh sai sót không đáng có vì doanh nghiệp chỉ được phép chỉnh sửa bổ sung 1 lần, thực hiện bằng chữ ký số, không được làm thất lạc tài khoản đăng nhập, có nhân viên kỹ thuật hỗ trợ để tiến hành nộp hồ sơ cho chính xác.

Hiện Luật Việt Tín là đơn vị cung cấp dịch vụ công bố mỹ phẩm nhập khẩu trọn gói giá rẻ, đại diện doanh nghiệp làm thủ tục công bố mỹ phẩm đến khi hoàn tất, có các chế độ hậu mãi tốt cho khách hàng. Nếu như bạn cần tư vấn, hỗ trợ hãy liên hệ ngay với Luật Việt Tín:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét