Searching...
Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

Quan tâm gì khi chọn thực phẩm chức năng?

Bên cạnh thực phẩm thường thì thực phẩm chức năng hiện là một trong những loại thực phẩm được nhiều người tiêu dùng Việt ưa chuộng. Thực phẩm chức năng không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh nhưng lại giúp hỗ trợ phục hồi sức khỏe, hỗ trợ điều trị bệnh, tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp tinh thần thoải mái hơn. Chính vì thế nên thực phẩm chức năng vẫn có sức tiêu thụ lớn trên thị trường. Khi chọn mua thực phẩm chức năng, bên cạnh những yếu tố như thành phần, công dụng, giá cả thì người mua cần chú ý tới nguồn gốc sản phẩm và giấy phép lưu hành thực phẩm chức năng…

Một sản phẩm có tốt phải có nguồn gốc tốt, nguyên liệu chất lượng. Theo thống kê của Bộ Y Tê,s trong 6 tháng đầu năm có tới 16% cơ sở kinh doanh thực phẩm chức năng vi phạm, bị xử phạt hành chính, đình chỉ vì vi phạm quy định vệ sinh an toàn thực phẩm, tự sản xuất thực phẩm chức năng nhưng lại gắn mác thực phẩm chức năng nhập khẩu. Để không phải đối mặt với nguy cơ mua phải hàng giả hàng nhái tiền mất tật mang, tốt nhất nên tìm hiểu rõ nguồn gốc trước khi mua sản phẩm này.

Nguồn gốc rõ ràng của một sản phẩm thực phẩm chức năng bao gồm minh bạch về nơi sản xuất, địa chỉ nhà máy, các loại giấy kiểm định, chất lượng, thủ tục công bố thực phẩm chức năng…Sản phẩm thực phẩm chức năng an toàn là sản phẩm được sản xuất bởi nguyên liệu sạch, an toàn, đáp ứng được các tiêu chuẩn trong quy trình sản xuất, đóng gói. Nguyên liệu sạch là nguyên liệu không bị tác động bởi hóa chất tổng hợp trong quá trình tạo ra nguyên liệu hoàn chỉnh. Nếu trong nguyên liệu mà có tiềm ẩn hóa chất tổng hợp sẽ tiềm ẩn rủi ro lâu dài cho sức khỏe người dùng.


Tiếp theo là địa chỉ sản xuất, một sản phẩm thực phẩm chức năng an toàn là sản phẩm được sản xuất ở cơ sở sản xuất đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, sở hữu dây chuyền công nghệ phù hợp, tiên tiến hiện đại, đạt chuẩn. Sản phẩm được sản xuất ra phải được ghi nhãn phù hợp với nội dung trong hồ sơ đăng ký thực phẩm chức năng của sản phẩm đó, có đủ thông tin cần thiết cho người dùng. Nếu là thực phẩm chức năng nhập khẩu bên cạnh nhãn chính phải có nhãn phụ sản phẩm bằng tiếng Việt. Một lời khuyên cho người tiêu dùng khi mua và sử dụng thực phẩm chức năng đó là mua ở địa chỉ uy tín, mua sản phẩm chính hãng và không dùng thực phẩm chức năng bừa bãi, không được hiểu sai công dụng của loại thực phẩm đặc biệt này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét